Tiểu thuyết SĂN VÀNG được tái bản sau 35 năm

Cũng trong tháng Tư đáng nhớ này, sau khi tái bản tiểu thuyết Theo vết con hạc cổ, Nhà xuất bản Hồng Đức đã tiếp tục cho tái bản tiểu thuyết Săn vàng của Đức Dũng. Cuốn sách này đã được Nhà xuất bản Tổng hợp Sông Bé ấn hành lần đầu từ năm 1989.

Săn vàng là truyện được viết ra sau những chuyến đi thực tế của tác giả đến vùng đào đãi vàng, đá quý ở thời điểm cuối những năm 80 của thế kỷ trước. Đó là thời điểm bùng phát của “cơn sốt vàng” ở các tỉnh miền núi phía Bắc nước ta. Khi ấy, tác giả đang là sinh viên năm thứ ba của Khoa Báo chí, Trường Tuyên huấn Trung ương (nay là Học viện Báo chí và Tuyên truyền).

Cùng với một số cuốn sách khác được xuất bản ở thời điểm đó (như: Theo vết con hạc cổ, Bí mật trấn thành (Thung lũng không tên), Con đường chết, tiểu thuyết Săn vàng  là một trong những tác phẩm mở đầu cho dòng tiểu thuyết, truyện trinh thám mang phong cách riêng của Đức Dũng.

Xin vui mừng giới thiệu cùng các bạn!

————–

LỜI GIỚI THIỆU CỦA NHÀ XUẤT BẢN

 

Tiểu thuyết Săn vàng đã được Nhà xuất bản tổng hợp Sông Bé xuất bản lần đầu năm 1989, ngay tại thời điểm bùng phát của “cơn sốt vàng” ở các tỉnh miền núi phía Bắc nước ta vào nửa cuối thập kỷ 80 của thế kỷ trước.

Săn vàng là câu chuyện về nữ phóng viên Lê Hà và những bài báo của cô về cơn sốt vàng đang tàn phá lâm trường Sông Hoàng ở khu vực miền núi thuộc huyện Lâm Sơn, tỉnh H. Tuy nhiên, thực tế phũ phàng ấy không được một số vị lãnh đạo tỉnh thừa nhận, phần vì quan liêu, phần vì sợ trách nhiệm và còn do có những quyền lợi ràng buộc… Cuộc đấu tranh giữa những người làm báo tỉnh và lãnh đạo địa phương đã có lúc trở nên căng thẳng, quyết liệt; cuối cùng thì chiến thắng đã thuộc về những người có lương tri, dám nhìn thẳng vào sự thật.

Săn vàng kể lại câu chuyện về cuộc đấu tranh của những người có lương tri với những kẻ mang dục vọng mù quáng, thấp hèn; những kẻ không từ một thủ đoạn hay tội ác nào, miễn là đạt được mục đích. Trong cuộc đấu tranh khốc liệt ấy, chân dung những con người dũng cảm, trung thực là những điểm sáng, giúp chúng ta tin vào lẽ phải và sự công bằng.

Là kết quả sau những chuyến đi thực tế của tác giả vào vùng đào đãi vàng ở khu vực miền núi phía Bắc nước ta, Săn vàng đã dựng lên một bức tranh sinh động về cuộc sống, con người ở thời điểm nửa cuối thập kỷ 80 với rất nhiều chi tiết điển hình, được khắc họa một cách sống động…

 Cùng với một số truyện khác được xuất bản ở thời điểm đó (như: Theo vết con hạc cổ, Bí mật trấn thành (Thung lũng không tên), Con đường chết, tiểu thuyết Săn vàng  nằm trong nhóm các tác phẩm mở đầu cho dòng tiểu thuyết, truyện trinh thám mang phong cách riêng của tác giả Đức Dũng.

Nhà xuất bản trân trọng giới thiệu tác phẩm này và mong nhận được sự góp ý của độc giả.

NHÀ XUẤT BẢN HỒNG ĐỨC

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *